วันพุธที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

[Application] RANGYPOS


RANGYPOS แอปที่จะทำให้การเปิดร้านซักร้านนึงเป็นเรื่องง่ายๆ

b367_1
ใครที่คิดอยากเปิดร้านเล็กๆ ซักร้าน แต่ไม่ค่อยมีเวลาเท่าไหร่เลยต้องจ้างใครซักคนมาเฝ้าร้าน ซึ่งมันก็มักทำให้เราเป็นกังวลว่า “ยอดขายจะเป็นยังไงบ้างนะ” หรือ “จะมีใครแอบขโมยของรึเปล่า” ซึ่งปัญหาเหล่านี้จะโดนตัดออกไปเลย ถ้าคุณได้ใช้ RangyPOS ร่วมกับร้านสุดที่รักของคุณ
RangyPOS จะช่วยบันทึกการขาย, ทำรายงาน, ควบคุมสต็อค ที่คุณสามารถทำมันได้ทุกที่ทุกเวลาบนมือของคุณ โดยไม่ต้องพึ่งคอมพิวเตอร์หรือซอฟแวร์ต่างๆ เลย วิธีใช้งานก็ไม่ยาก เพียงแค่เราให้ผู้เฝ้าร้านของเราโหลด RangyPOS มาใช้กับสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตของเขา ส่วนเราที่อยู่ข้างนอกก็ใช้บนสมาร์ทโฟนของเรา เราก็ตะสามารถเช็คยอดขายได้ตลอดเวลา หากมีอะไรไม่พอใจก็สามารถติดต่อผู้เฝ้าร้านผ่านทางตัวแอปได้ทันที หรือเราที่อยู่ข้างนอกจะทำโปรโมชั่นบางอย่างกันสินค้าเราในช่วงเวลานั้นๆ ก็ยังได้
b367_4วิธีการตั้งค่าครั้งแรกก็ไม่ได้วุ่นวายอะไร ก่อนอื่นก็ต้องลงทะเบียนด้วย email และไปสู่หน้าสร้างข้อมูลร้านค้า โดยกำหนดชื่อร้านและที่สำคัญคือร้านต้นแบบ (เป็นทางลัดในการสร้างข้อมูลร้านและสินค้า โดยดึงจากข้อมูลร้านต้นแบบในระบบ และการตั้งค่าต่างๆให้เหมาะสมตามประเภทร้านนั้นๆ) เพียงเท่านี้คุณก็จะมีร้านของคุณในระบบแล้ว จากนั้นก็ใส่สินค้า ราคา และจำนวนของสินค้านั้นๆ ลงไปในแอป นอกจากนั้นถ้าร้านของเรามีสินค้าเรามีหลากหลายประเภท ก็สามารถที่จะแบ่งประเภทได้ เพื่อความรวดเร็วเวลาใช้งาน
b367_5
เมื่อเวลามีลูกค้าซื้อสินค้าของเรา ผู้เฝ้าร้านก็สามารถเปิดบิลด้วยตนเองได้ง่ายๆ ในแอป โดยถ้าลูกค้าเปลี่ยนใจอยากจะซื้ออะไรเพิ่มเติมก็สามารถแก้ใขได้โดยง่าย หรือลูกค้าต่อรองขอลดราคาก็สามารถระบุเข้าไปในบิลได้ แล้วเราผู้ซึ่งเป็นเจ้าของร้านก็จะสามารถเช็คยอดขายได้แบบ real-time
b367_2ตัวแอปจะมีอยู่ 4 เมนูหลักๆ ด้วยกันคือ เลือกสินค้า, ชำระเงิน, ดูยอดขาย, และแชท ทำให้ใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน
b367_3
  • เมนูแรกก็เลือกสินค้าที่ที่เราจะขายในร้าน โดยการใส่รูป ตั้งชื่อ ตั้งราคา โดยสามารถจะ search ชื่อสินค้านั้นๆ หรือเรียกตามตัวอักษรก็ได้ เพื่อให้หาสินค้าได้ง่ายขึ้น ถ้ามีเยอะจริงๆ แนะนำให้แบ่งหมวดหมู่ไว้ครับ
  • เมนูที่สอง เมื่อลูกค้ายืนยันว่าจะซื้อสินค้าใดๆ ก็ให้เข้าไปที่ชำระเงิน เพื่อเปิดบิล บันทึกเป็นยอดขายไว้ โดยสามารถที่จะต่อรองลดราคากันได้ในส่วนนี้
  • เมนูที่สาม สำหรับเจ้าของร้าน ที่สามารถเช็คยอดขายได้ตลอดเวลาในส่วนนี้ จะดูยอดขายของตอนนี้ หรือจะดูย้อนหลังก็ได้ สามารถเช็คได้ง่ายๆ ว่ายอดขายของเรานั้น เพิ่มขึ้นหรือลดลงอย่างไร
  • เมนูสุดท้ายนี้ เป็นส่วนที่เอาไว้ให้เราและผู้เฝ้าร้านได้ติดต่อสื่อสารกัน เราอาจจะเห็นว่า ทำไมวันนี้ไม่มีคนเข้าร้านเลย ก็อาจจะทักไปเพื่อสอบถามถึงปัญหาได้ทันที
 RangyPOS ดาวน์โหลดได้ฟรี เฉพาะบน Android นะ
Unknown Web Developer

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น