วันพุธที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

[Application] SCAN TEXT OCR APP


แปลงภาพเป็นข้อความง่ายๆกับ SCAN TEXT OCR APP – CONVERT PICTURE TO TEXT EASILY

5555
สมัยนี้จะทำอะไรก็ง่ายไปซะหมด Scan Text OCR App – Convert picture to text easily เป็นแอพที่ทำให้เพื่อนๆ สามารถนำภาพถ่ายที่มีข้อความ มาแปลงเป็นข้อความ ที่สามารถปรับแก้ไขข้อความในส่วนต่างๆได้โดยตรง และนำไปปรับใช้กับแอพพิเคชั่นต่างๆแบบชิลๆ ที่สำคัญมีภาษาไทยด้วยนะจ๊ะ
Scan Text OCR App – Convert picture to text easily จะนำภาพถ่ายที่มีข้อความมาแปลงเป็นข้อความ โดย App จะช่วยอ่านข้อความจากภาพ และทำการแปลงเป็นข้อความที่สามารถนำไปแก้ไขได้ ไม่ว่าจะเป็นบทความ, หนังสือพิมพ์, เอกสาร, สัญญาณ, ประกาศ หรือ ภาพข้อความต่างๆ ถือว่าสะดวกและรวดเร็วมากเลยทีเดียว ทำให้เราไม่ต้องมาเสียเวลานั่งพิมพ์ข้อมูลให้เมื่อยมือ
ภาษาที่รองรับในตอนนี้ ภาษาอังกฤษ, ไทย, จีนดั้งเดิม, ญี่ปุ่น, เกาหลี, อิตาลี, ฝรั่งเศส, สเปน, เยอรมัน, ฟินแลนด์, รัสเซีย, ภาษาอาหรับ, เวียดนาม, กรีก, อินโดนีเซีย, สวีเดน, เดนมาร์ก
IMG_5325-horz
เรามาลองใช้ App กันเลยดีกว่าครับ วิธีการใช้งานก็ง่ายแสนง่าย เมื่อเข้ามาสู่หน้าหลัก จะมีให้เราเลือกสามโหมด คือถ่ายภาพจากกล้อง เลือกจากภาพในเครื่อง หรือเลือกจากภาพที่เราเคยทำการสแกนไว้แล้วก็ได้ครับ
ขั้นตอนแรก ถ่ายภาพข้อความที่ต้องการ แล้วเลือกภาษาที่จะแปลงให้ตรงกับภาษาของข้อความที่เราถ่าย จากนั้นกดถ่ายข้อความ และเลือกครอปข้อความส่วนที่เราต้องการแปลงกด Next ให้ App ทำการแปลงข้อความให้เราซักครู่
IMG_5193-horz
เมื่อแปลงเสร็จเรียบร้อยแล้ว เพื่อนๆสามารถแชร์ หรือนำไปปรับใช้กับแอพต่างๆได้เลยครับ
IMG_5328-horz
โดยรวมแล้วเป็นแอพที่สามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้จริง ไม่ว่าจะเป็นการทำรายงาน ทำวิทยานิพนธ์ หรือแม้แต่การทำเอกสารต่างๆ เรียกได้ว่ามีประโยชน์ในหลายๆ โอกาสเลยครับ แต่ยังติดอยู่ข้อหนึ่งครับ ในการแปลงข้อความภาษาไทย ยังมีการแปลงที่ยังไม่ค่อยสมบูรณ์เท่าไหร่ ยังมีคำเพี้ยนๆอยู่พอสมควรครับ สำหรับภาษาอื่นถือว่าสอบผ่านเลยครับ
Unknown Web Developer

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น