วันพุธที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

[Application] GOOGLE TRANSALATE


GOOGLE TRANSALATE โฉมใหม่ ย่อทุกภาษาในโลกไว้บนมือคุณ

google-translate-logoก่อนอื่น เราต้องเท้าความกันเสียก่อนว่า Google Transalate โฉมใหม่ที่เรากำลังจะพูดถึงต่อไปนี้ เป็นเวอร์ชั่น3.1.0  โดยเวอร์ชั่นนี้ มีฟีเจอร์ใหม่ๆ ชนิดที่เรียกได้ว่า เด็ดสะระตี่กว่าเดิมมาก ทั้งในแง่ลักษณะการใช้งานที่ง่ายและสะดวก เพราะแอพพลิเคชั่นแปลภาษาที่คุณกำลังจะไปลิ้มลองให้ชินมือนี้ จะย่อโลก พร้อมกับสะกดทุกภาษามาไว้ที่คุณ!
ปัญหาเรื่องเชื้อชาติ และภาษา จะไม่เป็นอุปสรรคในการสื่อสารของคุณอีกต่อไป เพราะด้วยคุณสมบัติของแอพพลิเคชั่น Google Transalate จะสามารถแปลภาษาโดยการใช้กล้องส่องไปบริเวณอักษรที่คุณต้องการรู้ความหมาย พร้อมกับแปลความให้คุณเสร็จสรรพราวกับเนรมิตขึ้นมาได้
asswq
ขั้นตอนแรกที่ขาดไม่ได้เลยคือ คุณจะต้องเข้าไปดาวน์โหลดโปรแกรมนี้ที่แอพสโตร์เพียงค้นหาคำว่า Google Transalate และกดดาวน์โหลด ซึ่งแอพฯ นี้ใช้ได้ทั้ง iOS และ Android ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นเมื่อดาวน์โหลดเสร็จเรียบร้อย เข้าไปที่หน้าแรกของแอพฯ อันดับแรกเลือกภาษาต้นทางที่ต้องการ พร้อมกับเลือกภาษาปลายทางที่ต้องการจะแปล และสเต็ปต่อไปเรามาเริ่มแปลภาษาแบบชิลๆ กันเลย
– ฟังก์ชั่นแรกรูปกล้องถ่ายรูปgp1gp2
นำกล้องเล็งไปที่ข้อความที่ต้องการจะแปลความหมาย  (แปลแบบแบบเรียลไทม์ ปัจจุบันพร้อมให้บริการในคู่ภาษาอังกฤษ ↔ ฝรั่งเศส, อังกฤษ ↔ เยอรมัน, อังกฤษ ↔ อิตาลี, อังกฤษ ↔ โปรตุเกส, อังกฤษ ↔ รัสเซีย, อังกฤษ ↔ สเปน ) หรือใช้ภาพที่ถ่ายไว้ในเครื่องที่มีข้อความภาษาต่างประเทศมาใช้ก็ได้  จากนั้นกดสแกน โดยใช้นิ้วไฮไลค์ข้อความที่ต้องการแปล ความหมายก็จะปรากฏขึ้นมาอย่างง่ายดาย
– ฟังก์ชั่นสองเป็นรูปไมค์
gs1
กดที่รูปไมค์ เพื่อพูด รอแอพฯ ประมวลผลสักครู่ คุณก็จะได้ความหมายที่คุณต้องการรู้จากภาษานั้นๆ โดยแอพฯแปลภาษาจะแยกแยะว่าภาษาใดในสองภาษาที่คุณกำลังพูดอยู่ พร้อมกับแปลภาษาให้คุณแบบเรียลไทม์ ซึ่งทำให้คุณสนทนากับผู้อื่นได้ราบรื่นยิ่งขึ้น
– ฟังก์ชั่นรูปลายเส้น
gss1
gss2
กดฟังชั่นรูปลายเส้น ใช้นิ้วเขียนอักษรภาษาที่เราต้องการจะแปลลงไป ไม่ช้าจะมีข้อความที่เราเขียนลงไปปรากฎอยู่ด้านบน จากนั้นกดปุ่มลูกศรทางมุมขวาล่างของแอพพิเคชั่น เพื่อแสดงความหมาย ทั้งในรูปแบบของคำกิริยาและคำนาม พร้อมกับออกเสียงเป็นไกด์ไลน์ให้เราด้วย
– ฟังก์ชั่นรูปแป้นพิมพ์
gc
ฟังชั่นนี้ทุกคนน่าจะคุณเคยกันเป็นอย่างดี เพราะเป็นฟังก์ชั่นที่มีตั่งแต่เวอร์ชั่นเก่า จนถึงเวอร์ชั่นปัจจุบัน เพียงใช้นิ้วกดไปที่ช่องว่างพิมพ์อักษรหรือข้อความที่เราต้องการลงไป และกด go มุมขวาล่าง แอพก็จะแปลความหมาย ของอักษรข้อความ ทั้งในรูปแบบของคำนามคำกริยา และออกเสียงคำแปลให้เราฟังอีกด้วย
สำหรับตัวแอพทำออกมาได้โดดเด่นขึ้น เมื่อเทียบกับแอพในเวอร์ชั่นเก่า ซึ่งในเวอร์ชั่นนี้มีการปรับปรุงฟังก์ชั่นต่างๆ ให้ใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้น โดยเป็นแอพแปลภาษาที่ดึงความสามารถของแท็บเล็ตหรือสมาร์ทโฟนออกมาใช้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นการใช้กล้อง ไมค์ หรือการเขียน การสื่อสารถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ Google Transalate เวอร์ชั่น 3.1.0 เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีไม่น้อย ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนบนโลก ญี่ปุ่น เกาหลี อังกฤษ ฝรั่งเศษ เยอรมัน ภาษาไหนๆ ก็แปลได้สบายๆ โหลดมาลองใช้กันดูนะ
Unknown Web Developer

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น